Với động cơ (xăng & dầu) động lực kép của BMW, hệ thống khung sườn phức tạp và hộp số Steptronic mạnh mẽ, chiếc BMW 2 Series mang đến cho người lái cảm giác thể thao đánh kinh ngạc trên đường trường và cảm những cung đường đặc biệt. Đồng thời nó cũng mang lại hiệu quả quả cao nhờ vào hệ thống thống điều tiết năng lượng thông minh với công nghệ BMW EfficientDynamics (tăng phấn khích – ít tốn hao, công nghệ nổi bật về điều giúp ít tiêu tốn nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tiết tiết năng lượng thông minh) kiệm chi phí.
THÚ VỊ HƠN, ÍT TỐN HAO HƠN.
Lái năng động nhưng vẫn đáp ứng được hiệu quả.
BMW EFFICIENT DYNAMICS.
Cho dù mục tiêu là giúp xe đạt đến hiệu suất tối đa hay giảm mức tiêu hao nhiên liệu tối thiểu thì với BMW, quan trọng nhất vẫn phải là mang lại cảm giác lái phấn khích. BMW EfficientDynamics (tăng phấn khích – ít tốn hao, công nghệ nổi bật về điều tiết năng lượng thông minh) là một gói công nghệ chiến lược được phát triển bởi BMW nhằm giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 đồng thời gia tăng tính năng động và cảm giác lái phấn khích. Đây là gói công nghệ toàn diện bao gồm động cơ, điều tiết mức tiêu hao năng lượng thông và là công nghệ tiêu chuẩn của mỗi chiếc BMW. Thế hệ mới của động cơ xăng và dầu trong các thế hệ động cơ sử dụng công nghệ Turbo động lực kép giúp việc nâng cao hiệu năng và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Tối ưu hóa khí động học góp phần làm tăng hiệu suất cho xe. Tương tự với BMW EfficientLightweight (vật liệu thông minh BMW) giúp xe giảm trọng lượng nhưng gia cố sự chắc chắc bằng cách sử dụng vật liệu phù hợp cho từng bộ phận. Đây là minh chứng cho thấy sự dẫn đầu ấn tượng về mặt sáng tạo của BMW – nhà sản xuất ô tô duy nhất tin tưởng vào việc sử dụng sợi carbon siêu nhẹ và siêu cứng (CFRP) làm vật liệu chính. BMW EfficientDynamics là bộ sưu tập toàn diện về công nghệ, gồm hệ thống điều tiết năng lượng thông minh và chức năng tùy chọn ECO PRO hỗ trợ mức tiêu hao nhiên liệu đạt mức tối ưu.
BMW xDRIVE.
BMW sDRIVE.
Khái niệm sDrive chỉ các loại xe BMW với nguyên lý truyền mô-men xoắn từ hệ thống truyền động thông qua một trục duy nhất. Trong các loại xe có kích thước nhỏ gọn mà nội thất vẫn rộng rãi và linh hoạt, có khoang hành lý mở rộng, thì sDrive bố trí ở trục trước cùng động cơ nằm ngang là một giải pháp tiết kiệm không gian, đồng thời đảm bảo tính linh hoạt và động lực học vượt trội.
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN LÁI NĂNG ĐỘNG.
-
Công nghệ BMW TwinPower Turbo.
Nhờ công nghệ BMW TwinPower Turbo, các loại động cơ xăng và diesel tiên tiến của BMW giúp truyền lực nhanh hơn và phản ứng đặc biệt nhạy ngay cả ở tốc độ thấp, đồng thời đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu và có lượng phát thải thấp.
Thế hệ động cơ mới nhất của EfficientDynamics kết hợp công nghệ phun nhiên liệu tiên tiến và phân phối công suất hoàn toàn biến thiên với công nghệ turbo tăng áp tiên tiến để nâng cao hiệu suất và tính động lực học.
-
Hộp số Steptronic 6 cấp.
Hộp số tự động 6 cấp Steptronic giúp việc chuyển số và lái xe mượt mà hơn bằng cách cải thiện độ nhạy chân ga khi nhận được lệnh chuyển số. Điều này nhờ vào khả năng điều khiển thủy lực tối ưu. Nó kết hợp sự thoải mái tuyệt vời giữa hệ thống lái năng động và làm tăng hiệu suất nhiên liệu.
-
Hộp số Steptronic 8 cấp.
Hộp số Steptronic 6 cấp hoặc 8 cấp tạo nên các tiêu chuẩn mới về mức độ thoải mái và sự năng động và là một yếu tố then chốt của công nghệ BMW EfficientDynamics.
Gia số đặc biệt nhỏ giữa các cấp số tạo điều kiện để truyền tải năng lượng tối ưu ở mọi tốc độ. Điều này làm giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời cho phép người lái tận hưởng cảm giác thể thao và tính năng động của xe. Đặc biệt, khi chạy xe ở tốc độ cao, các cấp số phụ khiến tốc độ động cơ giảm xuống, nhờ đó mà giảm được cả lượng tiêu thụ nhiên liệu lẫn tiếng ồn động cơ. Bộ ly hợp chuyển đổi cũng có chung tác động, ngay cả khi xe được chuyển sang chế độ sang số bằng tay. Sự chuyển đổi nhanh tốc độ động cơ và điều chỉnh chính xác quá trình truyền động khiến các quá trình chuyển đổi diễn ra dễ dàng và làm giảm đáng kể tiếng ồn của động cơ.
Nhờ có hộp số Steptronic 8 cấp của BMW EfficientDynamics mà nay người sử dụng đã có thể chủ động tăng cường hiệu suất xe với Hệ thống dự đoán trước quá trình chuyển số tự động mới (Predictive Drive Train) thông qua Hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control). Ở chế độ thể thao, bộ phận điều khiển hộp số sử dụng dữ liệu từ hệ thống định vị (bắt buộc) để phản ứng nhạy hơn nữa tùy theo đặc điểm tuyến đường. Như cái tên đã cho thấy, chế độ “Comfort” cung cấp một chương trình sang số định hướng đến sự thoải mái với ít cấp số hơn.
Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic khiến việc sang số đặc biệt dễ dàng nhờ quá trình chuyển đổi tốc độ động cơ nhanh và thời gian sang số ngắn hơn. Hộp số điều chỉnh phù hợp với phong cách lái xe cá nhân. Hộp số thích ứng hoàn hảo với mọi điều kiện lái từ chế độ thoải mái cho đến phong cách lái cực kỳ năng động. Bên cạnh chế độ sang số tự động, dĩ nhiên có thể chuyển sang chế độ sang số bằng tay ở bất cứ thời điểm nào. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cần sang số hoặc cần số trên vô-lăng bọc da thể thao hoặc vô-lăng bọc da M.
Ở chế độ thể thao, hệ thống sang số được cài đặt thông số để đạt được hiệu suất hoạt động tối đa. Quá trình tăng tốc được tối ưu hóa nhờ cấp số tinh chỉnh với tám cấp độ. Hơn nữa, động cơ liên tục được tối ưu hóa để đảm bảo hiệu suất và các tính năng lái tốt nhất có thể. Việc tăng tốc cực đại từ vị trí đứng yên thực hiện được là nhờ tính năng hỗ trợ tăng tốc điện tử Launch Control: tính năng này tự động chuyển đổi để tận dụng được biên độ rpm tối ưu của động cơ. Các chương trình gài số thể thao hỗ trợ đảm bảo cho một trải nghiệm lái xe đặc biệt năng động, với thời gian sang số và thời gian phản ứng ngắn hơn và có thể trả số đa cấp.
Khi chạy ở tốc độ cao, cấp số thứ tám làm giảm tốc độ động cơ và lượng nhiên liệu tiêu thụ cùng tiếng ồn động cơ. Đây cũng là lúc bộ ly hợp chuyển đổi thế hệ mới phát huy tác dụng. Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic cung cấp hiệu năng vượt trội, hiệu quả và tiện lợi khi sang số.
KHÍ ĐỘNG HỌC.
-
Hốc thoát gió.
Cản trước với hốc thoát khí tích hợp là một tính năng thể hiện triết lý thiết kế của BMW EfficientDynamics. Các hốc thoát gió sẽ đứa không khí luồn vào một khe và chạy dọc theo chiều dọc, dọc theo hốc bánh xe trước để luồng không khí gia tốc tạo ra một "màng gió" ở bên ngoài của bánh xe. Những công nghệ tiên tiến này giảm sự rung lắc, xóc và lực cản không khí, điều này làm giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.
-
Cánh lướt gió.
Cánh lướt gió là phần mở rộng của phần mui trên ở đuôi xe. Chúng có tác dụng chuyển hướng luồng không khí, giảm hiện tượng mất cân bằng ở phía đuôi xe. Khi lực cản gió bị giảm đi sẽ làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Thiết kế cánh lướt gió cũng mang đến cho xe phom dáng năng động hơn.
CẢM GIÁC LÁI LINH HOẠT & THOẢI MÁI.
Một chiếc xe linh hoạt phù hợp giao thông trong thành phố, vừa có thể dùng cho những chuyến đi thư giãn nhiều ngày: BMW 2 Series Gran Tourer thích nghi hoàn hảo với những điều kiện đường tương ứng và đảm bảo cảm giác lái phấn khích tối đa mọi lúc. Nhờ hệ thống lái điện mà bạn không gặp khá nhiều khó khăn và giữ xe luôn đúng hướng. Hệ thống này sẽ giúp tăng độ nhạy khi điều khiển vô-lăng, đồng thời tăng tính linh hoạt và thoải mái khi lái xe. Nó hoàn toàn phù hợp với mẫu xe này và cực ấn tượng với độ chính xác cao, đặc biệt là hỗ trợ trực tiếp cho việc đỗ xe dễ dàng hơn. Hệ thống lái thể thao thích ứng với công nghệ Servotronic đảm bảo độ nhạy tay lái, nhanh nhẹn và giúp giảm tối lực điều khiển khi cần xoay vô-lăng. Công nghệ giúp điều khiển vô lăng nhẹ nhàng hơn ở các vị trí góc lái. Điều này này cải thiện được việc điều khiển vô lăng khi sử dụng chế độ lái thể thao, dễ dàng quay đầu hay đỗ xe.