HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TIN CẬY
Hệ thống hỗ trợ người lái BMW ConnectedDrive của BMW 2 Series Gran Tourer
HỆ THỐNG HIỂN THỊ THÔNG TIN TRÊN KÍNH CHẮN GIÓ BMW HEAD-UP DISPLAY.
Hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió BMW Head-up Display với màu sắc đa dạng, hiển thị toàn bộ thông tin liên quan trong phạm vi quan sát của người lái, có nghĩa là người lái vẫn có thể tập trung vào quá trình lái xe. Tốc độ hiện tại, chỉ dẫn của hệ thống định vị, thông tin hạn chế tốc độ kèm chỉ báo cấm vượt và danh bạ điện thoại và giải trí được hiển thị cùng với các cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ lái xe. Các biểu tượng được chiếu lên bảng có thể thu lại phía trên cụm đồng hồ và có màu sắc đa dạng để hiển thị các biển báo giao thông trông như thật. Màu bảng hơi đậm giúp làm tăng độ tương phản của hình ảnh. Độ sáng của hình ảnh sẽ tự động điều chỉnh tùy theo điều kiện ánh sáng bên ngoài, và cũng có thể được thiết lập bằng tay theo sở thích cá nhân. Màn hình ban ngày và ban đêm cũng có những thiết kế khác nhau. Lái xe cũng có thể lựa chọn thông tin hiển thị cùng với tốc độ hiện tại và các khuyến cáo từ hệ thống hỗ trợ người lái. Khả năng hiển thị của màn hình bị hạn chế khi đeo kính mát phân cực.
DRIVING ASSISTANT PLUS.
-
Hỗ trợ khi ùn tắc giao thông.
Chế độ hỗ trợ khi tắc đường giúp người lái giảm bớt căng thẳng khi lái xe trên đường cao tốc và trong các tình huống giao thông đơn điệu. Ở tốc độ dưới 60 km/h, hệ thống cho phép xe chỉ đơn giản là "lướt cùng" với những xe khác trong các tình huống giao thông có mật độ cao, giảm bớt căng thẳng khi bị ùn tắc giao thông.
Chế độ tự động duy trì khoảng cách bạn muốn với xe phía trước và điều chỉnh tốc độ của xe xuống đến mức dừng hẳn - cũng như hỗ trợ lái chủ động. Chiếc xe có thể giúp người lái giữ đúng làn đường.
Chương trình hỗ trợ khi tắc đường bao gồm trong gói thiết bị tùy chọn Driving Assistant Plus.
-
Cảnh báo chuyển đổi làn đường.
Hệ thống Cảnh báo chuyển đổi làn đường dò dấu hiệu làn đường và cảnh báo cho người lái nếu vô ý đi chệch làn đường ở tốc độ trên 70 km/h bằng những rung động trên vô lăng. Cảnh báo này sẽ không được kích hoạt nếu người lái chủ động thay đổi làn đường, khi đèn xi-nhan đã được bật.
-
Cảnh báo va chạm và Cảnh báo người đi bộ.
Trong khi hệ thống Cảnh báo đến gần kết hợp với Bộ kích hoạt phanh thông minh phát hiện các loại xe, thì Cảnh báo người đi bộ kết hợp với Bộ kích hoạt phanh thông minh phản ứng với người đi bộ. Nếu có nguy cơ va chạm, hệ thống Cảnh báo đến gần sẽ kích hoạt cảnh báo ở 2 cấp – một biểu tượng trong cụm đồng hồ sẽ được bật sáng, tiếp theo là cảnh báo âm thanh.
Hệ thống Cảnh báo người đi bộ hoạt động ở tốc độ 10 – 60 km/h và phát ra một cảnh báo đơn cấp trong trường hợp nguy hiểm. Nếu hệ thống cảnh báo rằng có khả năng va chạm, hệ thống các phanh sẽ đồng loạt được kích ứng để phản ứng nhanh hơn. Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống sẽ kích hoạt phanh để giảm tốc độ va chạm. Khi một chiếc xe phía trước phanh gấp, chiếc BMW của bạn sẽ phản ứng ngay lập tức nếu Cảnh báo đến gần đã được kích hoạt. Hệ thống hoạt động trình tự theo các bước - đầu tiên, tín hiệu cảnh báo sẽ hiển thị trên màn hình, sau đó tín hiệu bắt đầu nhấp nháy và phát ra âm thanh, cuối cùng hệ thống phanh sẽ phanh nhẹ (khi di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h). -
Hệ thống Điều khiển hành trình dựa vào camera với chức năng Dừng & Chạy.
Hệ thống điều khiển hành trình dựa vào camera với chức năng Dừng & Chạy duy trì tốc độ mong muốn trong biên độ từ 0 đến 140 km/h và khoảng cách mong muốn với xe phía trước. Chức năng Dừng & Chạy thậm chí còn kiểm soát giảm tốc độ xuống đến mức đứng yên, rồi tăng tốc trở lại dễ dàng khi nhấn ga, ví dụ như khi lái xe trên những tuyến đường đông đúc.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động với chức năng Dừng & Chạy chỉ được trang bị chung với hộp số Steptronic.