BMW 530i M Sport 2024 – Các Chi Tiết Đặc Điểm Nổi Bật Của Xe

Giới thiệu chung

BMW 5 Series lần đầu tiên trình làng vào năm 1972 và hiện đang ở thế hệ thứ 7 vốn ra đời từ năm 2017. Giá xe BMW 5-Series tại Việt Nam đang trở về mức dễ chịu và cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có 3 phiên bản, gồm 520i, 520i M Sport và 530i M Sport. Trong đó, BMW 530i M Sport được giới chuyên môn đánh giá có thiết kế nội-ngoại thất bắt mắt, hiện đại. Mẫu sedan hạng sang này đang cạnh tranh với các đối thủ tên tuổi ở thị trường Việt Nam như Audi A6, Mercedes-Benz E-Class, Lexus GS hay Jaguar XF.

Theo thông tin được công bố từ chính hãng, BMW 530i lắp ráp không quá khác biệt so với xe nhập khẩu. Các điểm mới chủ yếu tập trung vào trang bị còn hệ thống khung gầm, động cơ và kích thước vẫn tiếp tục kế thừa từ mô hình nhập. Theo đó, các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt của 530i M Sport 2024 lần lượt là 4.963 x 1.868 x 1.479 (mm) và chiều dài cơ sở 2.975 mm.

Giá bán & Ưu đãi & Lăn bánh

Màu xe

BMW 530i M Sport LCI 2023 các màu ngoại thất: Trắng, Đen Sapphire, Xanh nhạt & Xám Skycasper, chất liệu da: Da Dakota màu trắng Ivory, Da Dakota màu Cognac, Da Dakota màu Đen kết hợp với ốp nhôm “Rhombicle”.

Đánh giá ngoại thất

Đầu xe

BMW 530i M Sport 2024 được trang bị lưới tản nhiệt có thể chủ động đóng mở, giúp tối ưu tản nhiệt cho khoang động cơ. Lưới tản nhiệt hình quả thận bao quanh bởi viền chrome sáng bóng.

Các chi tiết crom cũng xuất hiện trên các chi tiết khác ở ngoại thất của 530i. Mẫu sedan hạng sang này được trang bị gói thiết kế M Sport với nhiều chi tiết khỏe khoắn, thể thao hơn. Đèn chiếu sáng trước xe sử dụng công nghệ Laser tự động bật hiện đại nhất hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô, cung cấp khả năng chiếu sáng vượt trội và gia tăng tính an toàn hơn so với đèn LED.

Ngoài ra các khe hút gió được sơn đen bóng giúp chiếc xe tăng phần thể thao.

Thân xe

Chất thể thao, trẻ trung trên BMW 530i M Sport lắp ráp thể hiện rõ nét hơn khi tiến về phần thân với bộ la-zăng 19 inch kiểu 845 M tạo hình chữ Y độc đáo. Viền cửa sổ xe màu đen, tạo khác biệt so với mạ crom trên bản tiêu chuẩn. Gương chiếu hậu đồng màu thân xe, có tính năng gập/chỉnh điện, chống chói tự động và tích hợp đèn báo rẽ LED.

Bên cạnh đó, 530i M Sport có đường viền trang trí BMW individual High-gloss shadowline đen bóng thể thao.

Đuôi xe

Khu vực đuôi xe gần như giữ nguyên so với sản phẩm nhập khẩu với cụm đèn hậu tạo hình chữ L cách điệu cùng đèn phanh dạng LED cũng tinh tế hơn trước. Cặp ống xả mạ viền crom giúp hoàn chỉnh tổng thể sang chảnh cho mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW. Ống xả đôi hình thang thể thao ốp viền Chrome xung quanh. Cản sau thiết kế M Sport.

 Cùng với ống xả đôi, đóng – mở không tiếp xúc Comfort Access dành cho cửa cốp cũng là một điểm cộng ở khu vực này, cho phép người dùng thuận tiện hơn trong việc chất đồ vào khoang hành lý.

Đánh giá nội thất

Thiết kế chung

Khoang nội thất của BMW 530i M Sport 2024 không có nhiều sự thay đổi trong cách bố trí của các chi tiết trong xe. Điểm cộng cho việc này chính là người lái sẽ không mất quá nhiều thời gian làm quen để có thể vận hành và sử dụng hiệu quả nhất chiếc sedan hạng sang của BMW.

Dù không thay đổi bố trí, nhưng vật liệu trên xe chính là một điểm lưu ý và xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra khi mua xe BMW 530i M Sport 2024. Chiếc xế sang trọng sở hữu nhiều vật liệu đắt tiền như da Dakota, ốp gỗ, chi tiết crôm màu khói…

Ghế ngồi và khoang hành khách

Hàng ghế trước có cấu trúc thể thao, ôm vào cơ thể người ngồi giúp tăng độ an toàn khi đi qua những khúc cua gắt, kèm theo đó là các tính năng sưởi ấm, thông gió, chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Hàng ghế sau có khoảng không gian để chân khá thoải mái nhờ lợi thế trục cơ sở dài 2.975 mm. Người dùng cũng có thể gập ghế theo tỷ lệ 40/20/40 để mở rộng khoang hành lý, giúp những chuyến đi đường dài trở nên thuận tiện hơn.

Khu vực lái

So với bản tiền nhiệm, BMW 530i M Sport 2024 có nhiều nâng cấp đáng chú ý. Với vô lăng 3 chấu với logo M kết hợp ốp chrome trang trí tích hợp các phím điều khiển chức năng, bọc da Walknappa cao cấp. Vô lăng điều chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí. Người lái sẽ có trải nghiệm lái xe liền mạch, đầy tiện lợi trong suốt hành trình.

Ngay sau tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được cài đặt hệ điều hành mới nhất BMW 7.0, với chất liệu bề mặt mới ốp nhôm Rhombicle màu Smoke Grey làm toát lên vẻ cao cấp. Ngoài ra, dải đèn trang trí thay đổi được độ sáng, màu sắc cùng cửa sổ trời thoáng đãng cũng góp phần gia tăng vẻ hiện đại cho không gian bên trong.

Không chỉ sở hữu thiết kế nội thất bắt mắt, dòng sedan này còn đề cao sự tiện dụng tối đa cho người điều khiển với mọi thứ xung quanh đều hướng về vị trí ghế lái một góc 10°. Thêm vào đó, toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da Dakota cao cấp, giúp người dùng tận hưởng cảm giác êm ái khi ngồi trên xe.

Tiện nghi

Với hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, BMW 530i M Sport 2024 có thể tạo ra những luồng khí mát thổi vào từ cửa gió bên trái và bên phải của hàng ghế sau, với mức độ khác nhau tùy theo sự điều chỉnh ở từng vị trí ngồi.

Xe cũng sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như cửa hít tự động, rèm che nắng cho hàng ghế sau và đặc biệt là tính năng lọc bụi mịn, tạo hương thơm, giúp người dùng được tận hưởng một bầu không khí thoáng, sạch, đầy thư giãn.

Ngoài ra, BMW 530i M Sport 2024 còn được tích hợp nhiều tính năng giải trí nổi bật, bao gồm:

  •  Chức năng điều khiển bằng giọng nói.
  •  Núm xoay điều khiển iDrive.
  •  Hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.
  •  Dàn âm thanh vòm Harman Kardon gồm 16 loa, đạt công suất 464 W.
  •  Chìa khoá thông minh Comfort Access.

Khoang nội thất đẹp mắt, đa dạng các tính năng giải trí và tiện ích đã đưa BMW 530i 2024 lên một tầm cao mới, hứa hẹn sẽ đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật

Thông số BMW 530i M Sport 2024
Số ghế 5
Kích thước tổng thể (D x R x C)  4963 x 1868 x 1479 mm
Chiều dài cơ sở 2975 mm
Khoảng sáng gầm xe 144 mm
Tự trọng 1700 kg
Công nghệ động cơ i4 TwinPower Turbo
Dung tích động cơ 1998cc
Công suất cực đại 252Hp
Momen xoắn cực đại 350Nm
Hộp số 8AT Steptronic
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc từ 0 -100 km/h 6,4s
Vận tốc tối đa 250Km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,3 – 7,2

Đánh giá an toàn

Trang bị an toàn 530i M Sport
Túi khí 6
Camera lùi
Camera 360 Không
Đỗ xe tự động
Cảnh báo áp suất lốp Không
Kiểm soát hành trình
Hệ thống cảnh báo điểm mù Không
Hệ thống Cruise control
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe 
Tính năng tự động lùi với khoảng cách lên đến 50m
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
Cảnh báo va chạm trước/sau 2 bên hông 
Hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi Không
Hệ thống an toàn tiền va chạm Không

Đánh giá vận hành

Động cơ

BMW 530i 2024 sử dụng động cơ I4 B48 TwinPower Turbo 2.0L, đạt công suất cực đại 252 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.450 – 4.800 vòng/phút. 

Hộp số

Nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp Steptronic, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 – 100km/h trong 6.4 giây, độ bám đường ổn định và cho cảm giác lái chắc tay.

Ưu điểm của hộp số: Khả năng phản hồi chuyển số nhanh nhạy và mượt mà. Dãy tỉ số truyền mở rộng với trang bị hộp số 8 cấp giúp vận hành êm ái và giảm tiêu hao nhiên liệu. Hiệu suất truyền động cao & bền bỉ theo thời gian.

Hệ thống treo, khung gầm

BMW 530i M Sport 2024được trang bị hệ thống treo thích ứng và cụm phanh hiệu năng cao giúp chiếc xe có cảm giác lái tốt hơn, nhất là khi bạn di chuyển vào những khúc cua ở tốc độ cao và khi phanh gấp sẽ cảm nhận được điều đó. Có khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm của hệ thống treo theo các chế độ lái. Luôn luôn tự động điều chỉnh hệ thống treo tương thích với điều kiện vận hành , phong cách lái xe.

Tiêu hao nhiên liệu

BMW 530i M Sport 2024 có thể tích bình xăng 68 lít cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,3 – 7,2 lít/100km.

Xem thêm

BMW 530i M Sport 2024

BMW 520i M Sport 2024